Home Âm nhạcNhạc Châu Á Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money Microdot

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money Microdot

by admin
Rate this post

Những fan yêu nhạc hip-hop của Hàn Quốc chắc chắn sẽ biết đến rapper Microdot – người từng lọt vào top 8 cuộc thi Show Me The Money hồi năm 2015. Sau quãng thời gian vắng bóng vì ồn ào đời tư, Microdot vừa trở lại làng nhạc với album My Story vào tháng 6/2021. Gần đây, anh gây bất ngờ khi trở thành nhà sản xuất và đồng giám đốc điều hành của IF Entertainment, công ty đào tạo thực tập sinh Việt theo mô hình Kpop. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn độc quyền với Microdot. Nam rapper chia sẻ về cách anh vượt qua thời gian khó khăn để trở lại làng nhạc và thực hiện những dự án đào tạo nghệ sĩ đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money: Trải lòng sau những vấp ngã, hé lộ dự án debut thực tập sinh Việt Nam - Ảnh 1.

Xin chào Microdot! Được biết bạn đang ở TP. HCM. Bạn cảm thấy thế nào khi đến Việt Nam?

Wassup! Tôi đến TP.HCM vào khoảng tháng 7. Ngay sau khi hoàn thành thời gian cách ly thì thành phố đóng cửa. Tôi đã mắc kẹt trong nhà khoảng 1 tháng, nhưng trong thời gian giãn cách đó tôi cũng tranh thủ sản xuất được vài bản nhạc.

Tôi cũng đã ra ngoài tham quan thành phố, gặp gỡ một vài nghệ sĩ và nhà sản xuất tài năng ở Việt Nam, điều này khá tuyệt. Tôi rất thích Việt Nam. Tôi thực sự thực sự yêu những món ăn ở đây, văn hóa và bầu không khí mà Sài Gòn mang lại. Nó thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi tạo ra một số bản nhạc hay nhất mà tôi từng tạo cho bản thân và cho các nghệ sĩ mới của tôi ở đây trong IF Entertainment/High End Records, điều này thật tuyệt vời.

Debut năm 2006 trong unit ALL BLACK cùng rapper nổi tiếng Dok 2, nhưng bạn chỉ mới bắt đầu tạo dựng được tên tuổi với nhiều khán giả sau khi xuất hiện trên “Show Me The Money 4” vào năm 2015. Sau cuộc thi này, sự nghiệp âm nhạc của bạn đã biến chuyển theo chiều hướng tích cực như thế nào?

Tôi ra mắt năm 12 tuổi (2006) và là thành viên của ALL BLACK trong 3 năm, sau đó tôi trở về quê nhà New Zealand. Trong thời gian đứt quãng đó, tôi đã sản xuất các bản nhạc và tải nó lên Soundcloud, Youtube và các nền tảng độc lập khác nhau. Ở New Zealand không có nhiều nền tảng âm nhạc lớn nên rất khó khăn. Tôi đã thử 3 công việc và cố gắng theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ độc lập.

Qua lời giới thiệu của anh trai tôi Sanchez, tôi có cơ hội tham gia Show Me The Money 4. Đứng thứ 8 trong số hàng nghìn thí sinh, đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất biết ơn về những kỷ niệm tuyệt vời đó, đó cũng là lúc mà tôi bắt đầu sử dụng nghệ danh “Microdot”.

Kể từ sau Show Me The Money, tôi bắt đầu quảng bá với tư cách nghệ sĩ solo. Tôi phát hành nhiều album và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình như “Law of the Forest”, Sketch Book, Living Alone, Radio Star và cũng trở thành MC dẫn chương trình chính của nhiều chương trình truyền hình ăn khách như Fisherman in the City…

Tôi thích tạo ra âm nhạc cho người hâm mộ của tôi. Tôi thích truyền năng lượng vui vẻ cho khán giả, làm cho khán giả cảm thấy được yêu thương và tiếp thêm sức mạnh. Tôi cũng thích tạo ra những bản nhạc up mood cho fan khi tham gia những bữa tiệc sôi động. Trong số những album đã phát hành, tôi nghĩ rằng album gần đây My Story – sản phẩm ra mắt sau quãng thời gian khó khăn – là một album mà có sự kết nối đến rất nhiều bạn trẻ.

Tôi thực sự rất biết hơn sau chặng đường gần 17 năm trong nghề. Tôi học hỏi được từ nhiều người cố vấn tuyệt vời, nhưng tôi cũng đã phải trải qua những khoảng thời gian rất khó khăn. Khi vượt qua được những biến cố, bây giờ tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi đã sẵn sàng để comeback với tư cách là một nghệ sĩ và một huấn luyện viên cho những thực tập sinh trẻ tuổi này, điều đó thực sự hạnh phúc. Tôi đang có cơ hội hướng dẫn cho những nghệ sĩ trẻ tài năng theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ thành công hơn tôi.

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money: Trải lòng sau những vấp ngã, hé lộ dự án debut thực tập sinh Việt Nam - Ảnh 2.

Bạn đánh giá như thế nào về dòng chảy của hip-hop trong làng nhạc Hàn Quốc trong hơn 2 thập kỷ qua? Làn sóng văn hóa Kpop cũng đang “xâm chiếm” nhiều quốc gia trên khắp thế giới, bạn nghĩ sao về điều này?

Sự phát triển của nhạc hip-hop nói riêng và ngành công nghiệp Kpop nói chung thật đáng kinh ngạc. Quá trình phát triển là hơn 2 thập kỷ, nhưng đỉnh điểm của sự bùng nổ mạnh mẽ mới chỉ xảy ra trong thời gian gần đây. Đối với tôi, trong tư cách một khán giả yêu nhạc, tôi nghĩ âm nhạc là âm nhạc và chẳng có rào cản ngôn ngữ nào.

Tôi đánh giá cao những phản ứng tích cực này của khán giả quốc tế đối với nền văn hóa và âm nhạc tuyệt vời của Hàn Quốc. Nó tạo cầu nối cho những nghệ sĩ như tôi có thể chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình với những nền văn hóa đa dạng. Tôi có thể thực hiện những chuyến lưu diễn quốc tế, collab xuyên quốc gia. Được xem các nghệ sĩ Hàn biểu diễn ở Mỹ như tại Coachella cũng là điều tuyệt vời. Hy vọng một ngày nào đó tôi cũng có thể biểu diễn ở đó.

Hiện tại, các ca khúc của chương trình Show Me The Money vẫn đang đứng đầu các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Bạn nghĩ gì về điều này?

Điều đó rất tuyệt. Nó là cơ hội tốt cho các nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ mới và nghệ sĩ tài năng đang gặp khó khăn. Bản thân là một nghệ sĩ đã nhận được nhiều cơ hội tích cực từ chương trình, tôi sẽ luôn coi đó là một nền tảng tuyệt vời để phát triển sự nghiệp.

Cũng giống như chương trình Rap Việt ở Việt Nam, tôi đã xem, gặp gỡ một số thí sinh và nhà sản xuất trẻ của chương trình. Nó truyền cảm hứng cho tôi để tiếp tục sản xuất âm nhạc chất lượng hơn, và khiến tôi cảm thấy mình cũng cần phải nâng tầm bản thân, không bao giờ giậm chân tại chỗ. Tôi cũng theo dõi Rap Việt để tìm kiếm những nghệ sĩ mà chúng tôi có thể ký hợp đồng và hỗ trợ cho sự nghiệp của họ.

Bạn hiện là Nhà sản xuất điều hành, Giám đốc & Đồng Giám đốc điều hành của IF Entertainment, một công ty nổi tiếng với việc đào tạo thần tượng Việt Nam theo mô hình Hàn Quốc. Bạn đánh giá thế nào về tiềm năng của thực tập sinh tại Việt Nam?

Trước khi tôi đảm nhận những vị trí này, IF Entertainment được biết đến là công ty tập trung vào việc đào tạo các thần tượng Vpop theo mô hình idol Kpop nhưng vẫn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi tôi gia nhập công ty, chúng tôi đã thay đổi một chút về hướng đi và hệ thống thu âm.

Trong tương lai gần, chúng tôi chưa nghĩ đến việc debut nhóm nhạc, nhưng cũng có thể sẽ ra mắt 1 hoặc 2 nhóm. Hiện tại ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phát triển các nghệ sĩ solo. Quan điểm của tôi là tôn trọng và học hỏi nền công nghiệp âm nhạc và văn hóa Việt Nam. Tôi yêu nó, nó mang lại sự phấn khích và cảm hứng mạnh mẽ đối với tôi.

Chúng tôi cũng có những thực tập sinh đang đào tạo để trở thành thành viên của một nhóm nhạc trong tương lai (cả boygroup lẫn girlgroup). Tinh thần làm việc của tôi đang rất dồi dào. Tôi không nghĩ nhiều người có thể thích ứng với quan điểm công việc và tinh thần “nghiện” công việc của tôi. Tôi có 5 team producer chất lượng đến từ Hàn Quốc với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tôi cũng sản xuất âm nhạc ở New York, Mỹ. Tôi cũng đang gặp gỡ nhiều nhà sản xuất âm nhạc ở Việt Nam. Không phải là điều dễ dàng nhưng tôi rất vui và đang thực hiện những bài hát tuyệt vời.

Tôi muốn hỗ trợ nhiều nghệ sĩ (bao gồm vũ công, nhân viên, đạo diễn, nhà thiết kế, nhà tạo mẫu) tại Việt Nam trong suốt quá trình thực hiện mỗi dự án. Tôi hy vọng mình có thể trở thành người đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp giải trí ở đây một cách lành mạnh. Và quan trọng hơn là giúp cho các nghệ sĩ tránh khỏi những tiêu cực từ thế giới mà tôi đã trải qua và biến ước mơ của họ thành hiện thực.

Các nghệ sĩ của tôi nhìn chung không phải là những tài năng xuất sắc nhất, nhưng tôi cảm nhận và thấy được tiềm năng của họ. Nhiệm vụ của tôi là hướng dẫn họ đi đúng hướng để phát triển sự nghiệp. Tôi biết một ngày nào đó họ sẽ là phiên bản tốt nhất của chính họ và họ sẽ từng bước thống trị lĩnh vực của mình trong tương lai.

Phương pháp đào tạo của tôi rất khoa học. Tôi ghi chép lại những tiềm năng, xác định những nhược điểm của họ và huấn luyện họ biến nhược điểm thành điểm mạnh trong mỗi bài hát. Sau đó, tôi hoạch định chiến lược tiếp thị và PR cho từng nghệ sĩ. Tôi cũng luôn bảo vệ các nghệ sĩ của mình. Mỗi hợp đồng là thực tế và tôn trọng. Tôi là người cố vấn, nhà sản xuất, ông chủ và một người anh của họ đối với các nghệ sĩ trẻ hiện tại của tôi, điều đó có nghĩa là tôi sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ họ, nhưng tôi cũng rất nghiêm khắc với họ (cười).

Chắc chắn là tôi muốn đào tạo những đứa trẻ thực tập sinh thành nghệ sĩ lớn, nhưng đồng thời chúng cũng sẽ phải là những bạn trẻ thông minh. Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều nghệ sĩ tài năng và cá tính ở Việt Nam. Tôi rất hiểu điều đó khi hoạt động solo với nghệ danh Microdot. Nhưng đó không phải là điều dễ dàng. Có rất nhiều rào cản trên con đường bạn phải vượt qua mà có thể mất thời gian để chinh phục.

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money: Trải lòng sau những vấp ngã, hé lộ dự án debut thực tập sinh Việt Nam - Ảnh 3.

Microdot và Dương Domic – nghệ sĩ độc quyền của IF Entertainment

Ở Việt Nam, có rất nhiều bạn trẻ đam mê trở thành thần tượng, nhưng cũng có khá nhiều công ty chuyên nghiệp. Với công nghệ đào tạo bài bản theo mô hình Kpop, IF Entertainment sẽ mang đến sự khác biệt gì?

Những gì tôi làm là, tôi không chắc là nó có khác biệt không, nhưng hiện tại tôi đã ký hợp đồng với ba nghệ sĩ và đang sản xuất, cố vấn, thu âm cho họ.

Quan điểm làm việc của tôi là hiểu những nghệ sĩ như một con người. Tôi phải nắm rõ lý lịch, đạo đức, tính cách của họ. Khi hiểu những điều này, tôi mới bắt đầu tìm ra thế mạnh giọng hát của họ bằng cách thử thu âm trên các bài hát khác nhau do team chúng tôi sản xuất. Chúng tôi sẽ thử nghiệm để tìm ra thể loại phù hợp với vocal của nghệ sĩ, và quyết định định hướng nghề nghiệp cũng như hình ảnh của họ.

Tôi tạo ra âm nhạc dựa trên giọng hát của nghệ sĩ của tôi. Tôi không tạo một bài hát và bắt họ hát hoặc đọc rap. Tôi làm điều đó theo cách thủ công, mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều năng lượng hơn. Nhưng đến nay những gì tôi đã đạt được với các nghệ sĩ của mình thì nó còn hơn cả giá trị.

Tôi muốn các nghệ sĩ của mình hạnh phúc và nếu họ cảm thấy căng thẳng thì chỉ nên căng thẳng về cách họ có thể trở nên tốt hơn. Tôi thường trò chuyện cởi mở với các nghệ sĩ của tôi. Sự tin tưởng là điều quan trọng, và tôi cho phép họ được tự do trong những giới hạn mà tôi đặt ra. Khá là nghiêm khắc nhưng tôi nghĩ điều đó cần thiết khi bạn muốn trở thành người của công chúng – thần tượng của những khán giả trẻ noi theo vào một ngày nào đó. Tôi tin là tôi sẽ làm được điều đó cho họ với sự hỗ trợ của mình.

Tôi cũng tự tin rằng mình sẽ sản xuất một số bản nhạc chất lượng cao, mới mẻ nhưng khá phù hợp với thị trường Việt Nam và sẽ được đón nhận. Tôi rất biết ơn vì cơ hội này. Ngoài ra, trong vòng 2 năm nữa, tôi có kế hoạch thành lập một hoặc hai nhóm nhạc thần tượng. Tôi sẽ tổ chức các buổi thử giọng và chúng ta sẽ chờ xem nó sẽ diễn ra như thế nào.

Làm thế nào để vừa giữ được bản sắc Việt cho nghệ sĩ, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp và bắt kịp xu hướng của nền âm nhạc Hàn Quốc?

Tôi coi đó như là bản thân tôi là đạo diễn và người lãnh đạo cho các nghệ sĩ của mình. Tôi phải làm tốt và giữ sự tích cực với sự nghiệp của mình ở Hàn Quốc và thế giới. Đối với nghệ sĩ của tôi, họ phải làm tốt ở Việt Nam và tập trung cho sự nghiệp của họ ở Việt Nam. Nếu có cơ hội vươn ra quốc tế, chúng tôi sẽ thực hiện từng bước. Nhưng đối với các nghệ sĩ của tôi là người Việt Nam và đang bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam, họ phải tập trung vào thị trường trong nước, xây dựng fandom trung thành bằng cách tạo ra âm nhạc tuyệt vời. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ đến một cách tự nhiên và tôi sẽ có thể hướng dẫn các em để có một tương lai tươi sáng hơn.

Tôi không muốn nghệ sĩ của mình là những người chỉ có 1 bản hit trong sự nghiệp. Tôi muốn các nghệ sĩ của tôi có nền tảng vững chắc, tiến lên từng bước và âm nhạc sẽ ngày càng chất lượng hơn. Mỗi nghệ sĩ sẽ có những thể loại và phong cách tiếp thị khác nhau nhưng âm nhạc thì đơn giản và luôn giống nhau. Bạn chỉ cần tạo ra và phát hành những bản nhạc tuyệt vời, không cần so sánh với những đối thủ và chỉ tập trung vào con đường của riêng bạn.

Tôi luôn nói với các nghệ sĩ của tôi rằng, đừng lo lắng về thị trường và sự cạnh tranh. Bạn phải trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Khi đó thế giới dần dần sẽ tập trung vào bạn.

Các nghệ sĩ Kpop ngày nay rất đa tài, nhiều thần tượng vừa có thể hát, rap và sáng tác. Bạn có nghĩ rằng biết sáng tác là yêu cầu quan trọng của thần tượng thế hệ mới?

Đối với tôi, biết sáng tác cũng tốt. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều nhà sản xuất, và nhà soạn nhạc thuê ngoài, có nghĩa là các công ty chỉ cần mua các bài hát hoặc các đoạn nhạc mà nghệ sĩ cần để tạo ra các bài hát chất lượng A.

Tôi tin rằng việc biết cách sáng tác rất quan trọng vì nó có nghĩa là nghệ sĩ biết cách sử dụng giọng hát của họ với tiềm năng tốt nhất của họ (tuy nhiên, producer giỏi hoặc trung bình cũng làm được điều đó). Tôi nghĩ nếu bạn chưa đủ giỏi thì hãy tìm kiếm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm hơn và chỉ cần tiếp tục học hỏi từ họ.

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money: Trải lòng sau những vấp ngã, hé lộ dự án debut thực tập sinh Việt Nam - Ảnh 4.

Bạn có thể tiết lộ thêm về nghệ sĩ sắp ra mắt dưới trướng IF Entertainment không?

Hiện tại tôi đã ký hợp đồng với ba nghệ sĩ, trong đó, tôi có một đứa trẻ rất đặc biệt tên là Dương Domic đến từ Hà Nội.

Toàn bộ sự tập trung của tôi lúc này là vào Dương Domic. Tôi đã theo dõi và huấn luyện online cho Dương từ tháng 4 qua mạng cho đến khi tôi đến TP. HCM vào tháng 7. Tôi đã gặp nhiều thực tập sinh vào thời điểm đó nhưng tôi quyết định ưu tiên cho Dương Domic trước.

Cậu ấy như một viên ngọc thô, nhưng có rất nhiều tài năng thiên bẩm. Tôi đã mất một khoảng thời gian để tìm ra giọng hát phù hợp với các bản nhạc mà tôi viết cho cậu ấy. Cậu ấy sở hữu kỹ năng vũ đạo tốt, có thần thái và khí chất của một ngôi sao. Nhưng cậu ấy chưa nhận ra điều đó khi chúng tôi mới bắt đầu.

Dù còn rất trẻ nhưng Dương Domic đã có quyết tâm mạnh mẽ về mục tiêu trở thành nghệ sĩ. Ban đầu IF Entertainment dự định đào tạo Dương Domic là trưởng nhóm của một boygroup. Tuy nhiên tôi quyết định rằng cậu ấy có thể trở thành nghệ sĩ solo. Sau quá trình training, Dương có thể hát và rap, bắt nhịp điệu tốt.

Thêm nữa là Dương cao 1,85m và có ngoại hình ưa nhìn. Cậu ấy rất năng động và chịu khó học hỏi, lắng nghe. Có những lúc đứa trẻ này tức giận hay buồn bã, nhưng đó là những điểm mà tôi thích ở một người luôn có ước mơ và mong muốn đạt được nhiều hơn qua từng ngày.

Tôi biết Dương Domic sẽ trở thành một ngôi sao nhạc Pop và một nghệ sĩ nổi tiếng miễn là tôi hướng dẫn anh ấy một cách chính xác, đồng thời trái tim và khối óc của cậu ấy luôn vững vàng.

Sau sản phẩm debut CANDY sắp ra mắt vào vài ngày tới, Dương Domic cũng sẽ có một sản phẩm thứ hai. Bài hát này đã hoàn thành được 70%, và tôi nghĩ nó còn hay hơn CANDY nữa vì cậu ấy đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Cậu ấy có một tương lai tươi sáng phía trước và IF Entertainment và High End Records sẽ luôn sát cánh ủng hộ cậu ấy.

Khi tôi hỏi Dương “Bạn muốn làm gì? Bạn muốn trở thành ai?”, Dương Domic trả lời: “Em muốn trở thành một nghệ sĩ đại diện cho hình ảnh Việt Nam một cách tích cực”. Vì thế, tôi trả lời rằng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để nâng bạn thành một nghệ sĩ xuất sắc và thực hiện ước mơ của bạn. Bây giờ phần còn lại là để thời gian chứng minh điều đó.

Trong sản phẩm sắp ra mắt của Dương Domic, bạn đóng vai trò gì?

Tôi góp giọng trong CANDY với tư cách rapper. Tôi cũng là nhà sản xuất và đồng sản xuất MV cho bài hát. Thay vì giới thiệu với khán giả Việt trong tư cách nghệ sĩ solo, tôi quyết định giới thiệu bản thân mình trong bài hát CANDY vì đây là sản phẩm debut của Dương Domic, một cột mốc rất quan trọng.

Nhóm sản xuất là Pray 4 Production, bao gồm tôi và Stoner Tunes, chúng tôi đã soạn nhạc và viết bài hát này. Bài hát cũng được đồng sáng tác bởi Quang Hùng MasterD, tôi rất vinh dự được làm việc với cậu ấy. Cậu ấy đã dịch lời bài hát gốc tiếng Hàn của tôi cũng như phát triển một số giai điệu mới mẻ và giải thích cho tôi về gu âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra, Dương Domic cũng đã tham gia viết một số phần lyrics rất thú vị.

Đối với MV, đạo diễn Kiên Ứng đã đáp ứng được những tiêu chuẩn kén chọn của tôi. Trong 26 giờ quay MV, tôi đã trò chuyện với cậu ấy và đó là khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp. Biên đạo Lê Vinh cũng đã huấn luyện rất tốt cho Dương Domic. Cậu ấy chấp nhận những yêu cầu thay đổi của tôi và đảm bảo vũ đạo mới mẻ, bắt kịp được xu hướng và cũng thử nghiệm các giới hạn mới.

Ngoài ra, tôi nghĩ tất cả các bạn sẽ rất hào hứng với phiên bản Acoustic của CANDY cũng như phiên bản video visual của Acoustic Candy Solo. Đó là phiên bản Dương đọc rap và hát trong nền nhạc guitar rất mượt mà. Tôi tin rằng khán giả sẽ đánh giá cao hai phiên bản khác nhau mà chúng tôi đã chuẩn bị.

Bạn nghĩ điểm đáng mong đợi nhất của bài hát CANDY là gì? Đó sẽ là giai điệu bắt tai, ca từ bắt tai hay concept thú vị của MV?

Khi tôi nghĩ ra điệp khúc “So sweet so sweet like candy”, tôi đã có 8 đoạn điệp khúc khác nhau, nhưng tôi cảm thấy rằng tôi cần một đoạn chorus đơn giản, hấp dẫn nhưng không quá nhàm chán.

Vì Dương Domic có vũ đạo tốt, ngoại hình đẹp trai, nên tôi cũng tìm cách để cậu ấy có thể thể hiện thông điệp bài hát thông qua các bước nhảy, chứ không đơn thuần là vocal. Tôi nghĩ đó là chorus hoàn hảo cho bài hát debut. Master D cũng đưa ra một đoạn điệp khúc phần B rất hay và hòa quyện rất tốt vào tổng thể.

Tôi cũng yêu phần vũ đạo của bài hát này. Hy vọng nhiều bạn trẻ hoặc dancer có thể thử điệu nhảy này. MV cũng rất thú vị. Chúng tôi có nữ diễn viên Lý Han đóng trong MV, diễn xuất của Dương Domic cũng rất thú vị. Tôi cũng xuất hiện trong MV nữa. Rất mong chờ xem phản ứng của khán giả sẽ thế nào về sản phẩm này.

Bạn có lo lắng mình sẽ lấn át Dương Domic khi rap và xuất hiện trong MV CANDY?

Tôi không nghĩ vậy. Vì tôi đã lên concept cho bài hát và tìm ra cách để không can thiệp quá mức vào sản phẩm. Tôi tập trung chủ yếu cho sự hiện diện của Dương Domic. Đó là lý do vì sao tôi rap bằng tiếng Anh và tiếng Hàn.

Vì Duong Domic là nghệ sĩ của tôi, tôi đã phải tuyên bố mạnh mẽ rằng tôi ở đây và tôi sẽ luôn ở đây, ủng hộ và bảo vệ cậu ấy. Vì vậy, tôi thể hiện điều đó thông qua phần trình diễn của mình một cách thông minh và tôi nghĩ đó là những gì tôi đã làm.

Bạn đã nhiều lần nhắc đến Việt Nam trên trang cá nhân của mình. Tháng 6 năm nay, bạn cũng đặt tên cho MV mới của mình bằng tiếng Việt. Tại sao bạn lại dành nhiều tình cảm cho Việt Nam?

Tôi yêu Việt Nam. Tôi có cơ hội này một cách rất bất ngờ. Tôi đang ở Việt Nam. Thường thì tôi sẽ không ở một nơi nào đó mà khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Văn hóa ở đây, môi trường sống ở đây truyền cảm hứng cho tôi.

Những người tôi gặp ở nhà hàng, trên đường phố, hay những người đi bộ dắt chó đi dạo, hay cả những dòng xe máy tấp nập. Tất cả những điều này đều mới mẻ đối với tôi theo một cách nào đó. Các món ăn ở Việt Nam cũng rất ngon. Nền văn hóa của các bạn khá khác so với Hàn Quốc nhưng tôi thực sự thích nó. Chỉ có điều tôi gặp rắc rối với thời tiết (cười). Nhưng tôi vẫn thích ở đây.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đến Việt Nam và trở thành Đồng Giám đốc điều hành hay nhà sản xuất cho một công ty giải trí và hãng thu âm. Nhưng tôi yêu trải nghiệm này. Thỉnh thoảng tôi cũng học một chút tiếng Việt nhưng tôi còn một chặng đường dài để phấn đấu (cười).

Instagram chính thức @microdot của tôi bị hack cách đây một thời gian nên tôi đang sử dụng tài khoản @ 93microdot. Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết có những fan ở Việt Nam đang follow mình (cười). Tôi thường đăng bài về Việt Nam. Tôi là người rất kín tiếng nhưng tôi chỉ thực sự chia sẻ về điều gì nếu tôi tràn ngập niềm vui hoặc hạnh phúc và Việt Nam thực sự mang lại cho tôi điều đó.

Phỏng vấn độc quyền rapper Show Me The Money: Trải lòng sau những vấp ngã, hé lộ dự án debut thực tập sinh Việt Nam - Ảnh 5.

Bạn có dự định gì ở Việt Nam trong thời gian sắp tới không?

Nếu có cơ hội hợp tác hoặc xuất hiện trên các chương trình truyền hình, tôi rất sẵn lòng (cười). Tôi thích những dự án collab chất lượng. Tôi nghĩ chắc chắn mình sẽ tổ chức một concert ở Việt Nam nếu khán giả mong muốn (cười).

Vào tháng 1 năm 2022, tôi sẽ trở lại chương trình truyền hình tại Hàn Quốc. Tôi cũng dự định phát hành album mới vào tháng 2 hoặc tháng 3. Tôi sẽ quay một số MV ở Việt Nam và sẽ dẫn một số người đồng nghiệp tài năng nổi tiếng đến đây để chia sẻ niềm hạnh phúc của tôi tại Việt Nam với họ. Hầu hết bạn bè tôi đã nói rằng họ rất vui mừng nếu được đến xem những gì tôi đã thực hiện ở đây. Tôi rất kỳ vọng vào tương lai nghệ sĩ và tương lai của tôi ở Việt Nam cũng như Hàn Quốc.

Cảm ơn bạn rất nhiều về cuộc phỏng vấn!

Cám ơn rất nhiều!



Nguồn tin: Kenh14.vn

You may also like

Leave a Comment